Text Link Underline Remover
   
Tab
 Trang chủ    Giới thiệu chung    Hoạt động    Trung tâm y học cổ truyền    Sản phẩm    Tài liệu tham khảo   Liên hệ
     index noidung 1
Hệ Thống Đo Nhiệt Độ Và Chẩn Đoán Bệnh Bằng Phương Pháp Đo NĐKL



I. GIỚI THIỆU CHUNG

Hệ thống đo nhiệt độ và chẩn đoán bệnh bằng phương pháp đo nhiệt độ kinh lạc là một giải pháp toàn diện kết hợp giữa công nghệ thông tin, khoa học về xác xuất thống kê và Đông y học cổ truyền. Hệ kinh lạc trong cơ thể ta có thể cho biết tình trạng sức khỏe của cơ thể với độ chính xác cao. Sử dụng hệ thống đo nhiệt độ và chẩn đoán bệnh bằng phương pháp đo nhiệt độ kinh lạc giúp cho các nhà Đông y có thể chẩn đoán bệnh chính xác hơn, nhanh chóng hơn và quan trọng nhất đó là khoa học hơn. Khi sử dụng phương pháp này, người bệnh sẽ cảm thấy hoàn toàn yên tâm về hiệu quả chẩn đoán, chẩn đoán không hề có tác dụng phụ và thời gian chẩn đoán diễn ra rất nhanh.

II. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ĐO NHIỆT ĐỘ Model TS-205

II.1 Thông số kỹ thuật của máy
Máy đo nhiệt độ bề mặt da nhằm phục vụ chủ yếu cho phần mềm chẩn bệnh bằng đo nhiệt độ hệ kinh lạc. Máy được thiết kế gọn nhẹ, tốc độ đo nhanh, ổn định và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Dưới đây là các thông số kỹ thuật chính của máy Đo Nhiệt Độ Kinh Lạc TS -205:

- Điện nguồn: 9VDC hoặc Pin 9V
- Công suất tiêu thụ: 9W
- Kích thước: 150 x 220 x 50 mm
- Màu sắc: Màu xám
-Trọng lượng: 0.3 kg
- Điều kiện môi trường:
Nhiệt độ Độ ẩm Áp suất
Trong khi sử dụng

10-40oC

30-85% 70-106 kPa
Cất giữ -40-60oC 30-95% 70-106 kPa
Vận chuyển -40-40oC 30-95% 70-106 kPa


II.2 Giao diện máy, các phím chức năng





II.3 Hướng dẫn sử dụng máy

II.3.1 Đảm bảo vận hành an toàn

Phải đọc sách hướng dẫn này đầu tiên để vận hành máy chính xác.
Lựa chọn một người có trách nhiệm để quản lí thiết bị. Chỉ nên hướng dẫn người đó cách sử dụng.
Sách này cần thiết cho việc sử dụng thiết bị an toàn. Khi cho mượn hoặc đưa đến nơi thứ 3, thì phải đảm bảo cung cấp cả sách này cùng với thiết bị.
Trước khi bắt đầu vận hành thiết bị, đọc kỹ phần “các chú ý an toàn” và “Thận trọng trước khi sử dụng” để đảm bảo sử dụng chính xác. Để tránh cho máy hư hỏng, làm theo các biểu tượng hình vẽ được mô tả trong sách.
Tài liệu này được đi kèm với thiết bị được mua. Bao gồm thông tin quan trọng về cách sử dụng, phương pháp vận hành, và các chú ý an toàn.

II.3.2 Chú ý

Ngừng đo trong trường hợp khẩn cấp.
Không đo cho bệnh nhân mà bác sĩ xét thấy không phù hợp.
Chỉ nên để thiết bị cho người có chuyên môn sử dụng.
Không đo thiếu cẩn thận cho bệnh nhân.
Không đo ở những vùng da đang chảy máu.
Không đo cho những bệnh nhân dễ bị chảy máu.
Lưu ý khi thời gian đo lâu quá.
Không sử dụng khi dây đã hỏng, đứt.
Sử dụng dây riêng.
Thiết bị cần được vận hành và quản lí thích hợp.
Máy phải được để ngoài tầm với của trẻ em.

II.3.3 Đo nhiệt độ

Ấn nút CÔNG TẮC NGUỒN để bật máy lên
Nếu như chưa thấy màn hình sáng thì kiểm tra lại xem bạn đã dùng pin trong chưa. Nếu chưa, hãy cắm điện từ adapter bên ngoài để cung cấp nguồn cho máy đo.
Màn hình sau khi được bật sẽ như sau:


Nếu như trời tối, bạn có thể ấn vào nút ĐÈN MÀN HÌNH để bật sáng đèn màh hình
Ấn phím CHẤP NHẬN để bắt đầu tiến hành đo nếu muốn đo trực tiếp ( Truyền thẳng tín hiệu cho máy tính). Màn hình sẽ hiển thị giá trị nhiệt độ đo được tại các điểm đo

II.3.4 Lưu giá trị nhiệt độ

Trong trường hợp mất điện, hoặc bệnh nhân không thể đi đến cơ sở khám bệnh, thầy thuốc có thể đem máy đến nhà bệnh nhân đo và lưu vào trong máy. Khi đó sử dụng nút “Lưu”. Ta có thể lưu giá trị vào bộ nhớ của máy đo theo các bước như sau.
Ấn nút mũi tên lên để di chuyển sang mục “LƯU” như hình vẽ dưới đây:


Chọn chế độ lưu

Ấn nút “CHẤP NHẬN” để tiếp tục. Bạn có thể chọn lưu thông tin tối đa được 05 bệnh nhân ( 125 số đo ). Hình dưới đây miêu tả bạn đang chọn bệnh nhân 1.


Chọn bệnh nhân 1

Mỗi bệnh nhân có 25 ô nhớ ứng với 25 điểm giá trị đo. Bạn chọn ô nhớ tương ứng với các giá trị đo thực tế. Các ô nhớ này có giá trị từ 01 đến 24 như hình miêu tả dưới đây.
Khi nhiệt độ ở ô nào ổn định trong 3s thì sẽ tự động nhẩy sang ô tiếp theo. Trong trường hợp nhiệt độ giao động thì bạn có thể sử dụng “Nút bấm” ở trên tay đo để ghim số đo.


Ô nhớ 01


Ô nhớ 24

II.3.5 Gửi giá trị đo lên máy tính

Các thông số nhiệt độ đo được có thể được lưu giữ trong máy đo sau đó sẽ được gửi lên máy tính để phần mềm xử lý. Để có thể gửi các thông số lên máy tính. Người dùng cần sử dụng cáp nối máy tính đặc biệt do chúng tôi cung cấp. Một đầu cắm vào “LỐI LÊN MÁY TÍNH” đầu kia cắm vào cổng COM RS – 233 trên máy tính.


Giao diện với máy tính



Bật máy đo lên, chọn đến mục “GỬI” như hình vẽ:

Gửi thông số nhiệt độ lên máy tính

Chọn bệnh nhân muốn gửi thông tin lên máy tính. Hình dưới đây mô tả thông tin của bệnh nhân 1:


Bệnh nhân 1

Bạn ấn nút “CHẤP NHẬN” để xác nhận và gửi nhiệt độ môi trường lên máy tính. Chú ý, nhiệt độ này sẽ được gửi vào ô đầu tiên của phần mềm ( NĐMT).


Nhiệt độ môi trường

Tiếp theo bạn ấn nút “CHẤP NHẬN” để bắt đầu gửi các thông số nhiệt độ của bệnh nhân lên máy tính. Các thông số này sẽ lần lượt chuyển từ ô 1- ô 24 trong bộ nhớ của máy đo lên máy tính, mỗi số đo muốn gửi bạn ấn ” Chấp Nhận” một lần. Tương tự, trên phần mềm ô nào được gửi số đo ô đó sẽ chuyển sang màu xanh.



Các ô nhớ nhiệt độ

II.3.6 Nguồn pin trong và adapter ngoài

Thiết bị có thể được vận hành bằng pin trong loại 9V hoặc điện cắm ngoài 9VDC. Để kiểm tra xem có pin trong hay không hoặc kiểm tra pin trong có hoạt động hay không, người dùng chỉ cần bấm nút “CÔNG TẮC NGUỒN”. Nếu như pin trong còn hoạt động tốt thì màn hình LCD sẽ hiển thị bình thường. Nếu như màn hình chưa hiển thị thì người dùng có thể dùng nguồn ngoài 9VDC từ adapter mà chúng tôi cung cấp để cung cấp điện cho máy hoạt động. Khi dùng nguồn ngoài thì nguồn pin sẽ tự động ngắt để tiết kiệm pin.


Bật công tắc nguồn để kiểm tra xem máy đã hoạt động chưa


Cắm điện ngoài để cung cấp nguồn cho máy tính

II.3.7 Bật tắt đèn sáng màn hình

Trong một số điều kiện nhất định, để có thể hiển thị thông tin rõ ràng hơn. Chúng tôi đã tích hợp sẵn hệ thống đèn báo sáng trong máy. Để kích hoạt hệ thống này, người dùng đơn giản chỉ cần ấn vào nút “ĐÈN MÀN HÌNH”. Khi muốn tắt hệ thống đèn chiếu sáng thì người dùng ấn lại nút “ĐÈN MÀN HÌNH’ một lần nữa.


Đèn màn hình


II.4 Hướng dẫn sử dụng và bảo quản đầu đo nhiệt độ

Đầu đo nhiệt độ là loại đầu đo được thiết kế chuyên dụng và rất đắt tiền. Nó có một số ưu điểm vượt trội như tốc độ phản ứng nhanh, đạt độ cân bằng tốt, chính xác và ổn định theo thời gian. Tuy nhiên, do thời gian thiết kế có hạn và công nghệ nên cần hết sức chú ý đảm bảo an toàn cho đầu đo.
Sau thời gian sử dụng định kỳ là 6 tháng. Xin hãy liên hệ với chúng tôi để được hiệu chỉnh lại đầu đo miễn phí.

III. LIÊN HỆ, ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

Xin cảm ơn bạn đã sử dụng phần mềm và phần cứng của hệ thống chẩn bệnh bằng phương pháp đo nhiệt độ kinh lạc. Mọi thông tin góp ý, liên hệ xin liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

Trưởng Nhóm: Đinh Lai Thịnh
Điện thoại: 0913530220. Email : Laithinh@viettel.vn

 
Thuốc XOANG Dạng Xịt Mới


Sau nhiều năm nghiên cứu. TT nghiên cứu và phát triển YHCT đã thành công trong việc điều chế thuốc CHỮA XOANG bằng Nam dược dưới dạng lọ xịt rất tiện lợi và hiệu quả.



Chi tiết, xin liên hệ:
Ông Đinh Lai Thịnh
Giám đốc TT NC&PT YHCT
ĐT: 01229227695
hoặc 0913530220



Website liên kết




   Trang trước Lên trên   

Copyright © Dokinhlac.com.vn - Email:Laithinh1966@gmail.com
Đã có tổng số: (đang Online: 4) 2588680 lượt người truy cập vào Website này!