Text Link Underline Remover
   
Tab
 Trang chủ    Giới thiệu chung    Hoạt động    Trung tâm y học cổ truyền    Sản phẩm    Tài liệu tham khảo   Liên hệ
     index noidung 1
Bệnh máu trắng



Bệnh “máu trắng” hay ung thư máu bao gồm các bệnh sau:
- Lecemie cấp, mãn dòng tủy Acute Myelogenous Leukemia – M và dòng lympho Acute Lymphoblasic Leukemia – L
- Các bệnh đa u tủy xương gây thiếu máu 3 dòng
- Các bệnh giảm sinh tủy

I. GIỚI THIỆU CHUNG

Bệnh “máu trắng” hay ung thư máu là các bệnh thuộc về tủy xương mà các thầy thuốc phương Đông cổ xưa, khi quan sát sắc diện và các hiện tượng lâm sàng đã đi đến kết luận: “bệnh đã nhập xương cốt thì không chữa được nữa”.

Y học hiện đại khi nghiên cứu về bệnh máu trắng đã làm xét nghiệm mô tả kỹ các thành phần Hồng cầu – RBC, Bạch cầu – WBC, và Tiểu cầu – PLT, căn cứ vào tình trạng rối loạn máu ngoại vi và chọc dò tủy xương để đi đến kết luận bệnh xuất phát từ tủy xương và phân loại bệnh thành nhiều dòng ung thư máu khác nhau.

Y học hiện đại chưa xác định được nguyên nhân cụ thể gây bệnh mà chỉ có thể đề cập tới các yếu tố như tia phóng xạ, hóa chất công nghiệp, virút, môi trường điện áp cao, di truyền…

Những thành tựu mới nhất về việc chữa các bệnh ung thư máu ở trẻ em và người lớn ở Hoa Kỳ cũng chỉ đề cập đến những bệnh nhân sống sót sau 5 năm và ghi nhận là một yếu tố thành công mà không có liên hệ đến việc điều trị khỏi hẳn đối với bệnh này.

Y học ngày nay đã sử dụng nhiều phương pháp điều trị hiện đại đối với các bệnh máu này:

- Điều trị nhắm đích
- Gen trị liệu
- Điều trị bằng tác nhân cảm ứng biệt hóa
- Ghép tế bào gốc tạo máu

Các bệnh nhân máu trắng Lecemie cấp, mãn các dòng L, M thông thường sau khi phát hiện bị mắc bệnh đều phải trải qua các quá trình điều trị theo y học hiện đại rất tốn kém để có thể đạt được hiệu quả công thức máu trở lại ổn định bình thường. Tuy vậy đa số hầu hết các bệnh nhân này đều nơm nớp lo sợ sau khi điều trị, căn bệnh có thể tái phát bất kỳ lúc nào bởi vì chính bệnh nhân và người trong gia đình bệnh nhân cũng hiểu rõ sự ổn định trên chỉ mang tính chất tạm thời – ổn định chứ không phải là khỏi hẳn.

Với hoàn cảnh kinh tế của Việt Nam nói chung hiện nay, những người không may bị mắc bệnh máu trắng đều gặp phải khó khăn về tài chính khó có thể vượt qua vì chi phí điều trị theo Tây y hiện đại vô cùng tốn kém. Những bệnh nhân có điều kiện kinh tế đã sang tận Singapore, Mỹ để chữa chạy tốn kém nhiều tỷ đồng mà kết quả cũng không lấy gì làm khả quan.

Cơ sở Nam Y Đạo Pháp chúng tôi đã có kinh nghiệm phối hợp điều trị cho các bệnh nhân máu trắng sau khi đã chữa trị rất tốn kém ở nước ngoài không hiệu quả, quay về nước dùng thuốc theo phương pháp Nam Y. Những bệnh nhân này đã trải qua một quá trình dài dùng đủ các loại thuốc Tây y độc hại, cơ thể suy yếu không còn đủ sức để đào thải, các chất độc tích tụ thành một “bãi thải độc hại lớn” bên trong cơ thể. Bãi thải độc hại này gây ô nhiễm nội môi – môi trường bên trong cơ thể. Mà chúng ta đều biết nếu nội môi của ai đó sụp đổ thì người đó phải chết.

Như vậy, người chết của hết. Đối với bệnh máu trắng hay tất cả các bệnh ung thư khác, những người không may mắc phải đều có chung hoàn cảnh như vậy.

II. NAM Y VỚI BỆNH MÁU TRẮNG

Nam Y được kế thừa văn hóa chữa bệnh hàng ngàn năm của tổ tiên đất Việt và được tiếp cận nền văn minh chữa bệnh của cả Đông Y, Tây Y kim cổ, qua thời gian dài chữa các bệnh hiểm nghèo và ung thư đã đúc rút được kinh nghiệm và nhận xét về bệnh máu trắng – ung thư máu như sau:

1. Bệnh máu trắng có nguyên nhân từ tủy xương
Tủy xương có cấu tạo như một “lò ấp sinh học” rất kỳ diệu với các điều kiện “cô lập” tiêu chuẩn xác định và không biến đổi dưới tác động thông thường của môi trường bên ngoài và bên trong của cơ thể, nó chứa các tế bào gốc để tạo ra các tế bào máu có công thức ổn định bình thường.

Các tế bào gốc tạo máu giống như các “trứng” đặc biệt được ấp trong “lò ấp sinh học” này. Ở người khỏe mạnh, các điều kiện tiêu chuẩn về nhiệt độ, độ ẩm, dinh dưỡng… sẽ cho ra đời một thế hệ máu tối ưu.

Nếu một trong các điều kiện tiêu chuẩn ấy bị rối loạn, điển hình nhất là nhiệt độ cơ thể tăng do sốt cao dài ngày xâm nhập vào tủy xương mà cơ thể lại không tự điều chỉnh lại được thì sản phẩm máu sinh ra sẽ bị rối loạn, đồng thời trong máu tỉ lệ bạch cầu non – tế bào lạ Blast tăng cao không thể kiểm soát.

Tuy nhiên, sự biến thiên của các điều kiện sinh học được cô lập trong tủy xương thay đổi vô hạn phụ thuộc vào thể trạng, dinh dưỡng và nội môi nên thành phần máu cũng thay đổi vô hạn. Việc phân loại các bệnh máu trắng của y học hiện đại chỉ dựa theo các rối loạn Lympho hay Mono cũng chỉ mang tính chất tương đối.

2. Nguyên nhân gây ra các rối loạn điều kiện cô lập ở tủy xương

2.1. Kinh nghiệm dân gian

Quan sát từ hiện tượng ấp trứng của gia cầm gà, vịt, khi quả trứng có sống, các trứng đủ điều kiện mới được ấp nở thành con. Trong mùa Xuân và mùa Thu thì tỉ lệ trứng ấp nở tự nhiên và sống sót của gia cầm cao hơn mùa Hè và mùa Đông. Ở đây ta thấy nhiệt độ và độ ẩm là hai yếu tố môi trường quan trọng ảnh hưởng lớn tới kết quả của việc ấp trứng.

Nếu trứng gà vịt được chia lô đưa vào các lò ấp thủ công với các tay thợ ấp khác nhau sẽ cho ra đời tỉ lệ gà vịt sống sót khác nhau, chất lượng gà vịt con cũng khác nhau. Các lò ấp công nghiệp quy mô lớn dựa vào đặc điểm sinh nở tự nhiên của gia cầm mà tạo ra các lò ấp điện tiêu chuẩn để đạt được kết quả ấp trứng tối đa.

2.2. Chữa bệnh máu trắng ở tủy xương
Tế bào gốc của máu giống như các trứng có đủ điều kiện tốt nhất nếu đưa vào lò ấp trứng sinh học không còn đủ các tiêu chuẩn cô lập ổn định sẽ cho ra lò một hệ máu có công thức rối loạn được gọi là máu ung thư – bệnh máu trắng.

Vậy bệnh máu trắng hay ung thư máu nói chung phải chữa vào “lò ấp sinh học” tủy xương nơi sản sinh máu chứ không phải chỉ chữa rối loạn máu ngoại vi. Tất nhiên khi máu ngoại vi đã bị rối loạn không còn đủ điều kiện làm nhiệm vụ trong hệ tuần hoàn, căn cứ vào xét nghiệm máu để cấp cứu bằng truyền máu. Có thể truyền máu thông thường hoặc đã tách rời các thành phần theo yêu cầu cụ thể để truyền riêng tiểu cầu, hồng cầu hay bạch cầu.

Việc truyền máu để duy trì sự sống cấp tốc chứ không phải là để chữa ung thư máu. Truyền máu là y pháp và y thuật của y học hiện đại. Nếu không được thực hiện thì Nam Y không có điều kiện để chữa khỏi bệnh máu trắng.

Y học hiện đại có thể làm mọi y thuật để tiêu diệt hết tế bào Blast ở máu ngoại vi rồi ghép tủy cho bệnh nhân máu trắng như kết quả cuối cùng cũng vô ích vì “lồng ấp sinh học” tủy xương đã bị hư hỏng. Mặt khác các thuốc độc hại dần dần làm mất hết khả năng sinh học tự nhiên của cơ thể như khả năng miễn dịch, khả năng loại dị vật của cơ thể. Vì vậy việc thất bại của việc ghép tủy xương là rất bình thường nhưng chi phi để thực hiện nó thì vô cùng tốn kém. Đa số bệnh nhân mắc bệnh này ở Việt Nam không có đủ điều kiện tài chính để thực hiện.

2.3. Nguyên nhân gây bệnh máu trắng
Sau thời gian dài tổng kết chữa bệnh máu trắng tại cơ sở Nam Y, chúng tôi nhận thấy nguyên nhân trực tiếp dẫn đến “sốt tủy” (tức là khi nhiệt độ trong “lò ấp sinh học” bị rối loạn tăng cao hơn mức bình thường) là cảm nước.

Nguyên nhân gây ra cảm nước phát sinh từ thói quen sinh hoạt bình thường của con người, đó là tắm nước lạnh khi đi biển, đi rừng núi, tắm sông, tắm suối, đi mưa lạnh bị ướt, thường hay xảy ra vào mùa nóng do người bệnh không để ý đến việc cơ thể bị mất nhiệt đột ngột, với lượng lớn làm cơ thể sinh nhiệt quá mức gây sốt cao kéo dài và không đáp ứng với các loại thuốc hạ nhiệt độ thông thường của cả Tây Y và Đông Y.

Cảm nước có thể xảy ra ở bệnh nhi từ 6 tháng tuổi (cháu Minh Triết, tp HCM) đến người cao tuổi (ông Quỳ, Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội). Mỗi người một vẻ, khi bị bệnh hồ sơ phân loại có thể là giảm sinh tủy, đa u tủy, lecemie cấp, mãn các dòng tủy hay lympho, nhưng tất cả đều liên quan đến tắm biển, tắm sông, tắm suối hay tắm lạnh, bị mưa lạnh khi đi đường. Biểu hiện đầu tiên của cảm nước là sốt cao, chân tay lạnh, kéo dài không đáp ứng với các thuốc chữa cảm sốt thông thường.

Đặc biệt có cháu bé ở làng rối (Thạch Thất, Hà Tây cũ) bị sốt kéo dài từ 4 tuổi đến 8 tuổi, khi đang điều trị ở viện Nhi Trung ương, đến cơ sở Nam Y của chúng tôi để khám bệnh. Vì chưa có rối loạn máu nên chúng tôi cắt cho cháu 3 thang thuốc theo phương thuốc Kỳ Môn Y Pháp. Sau khi uống 2 thang, cháu đã hết cơn sốt, sau đó hoàn toàn khỏi và lại đi học bình thường.

Bác Hồ bị sốt ở Định Hóa trước khởi nghĩa, đó chính là sốt do cảm nước. Mặc dù bệnh tình đã rất nguy kịch nhưng đã được một ông lang Nam Y chữa khỏi.

Có một số người mới ốm dậy, các cháu bé còn non nớt đi vào các nơi có âm khí lạnh lẽo như bãi tha ma, tảo mộ, sang cát, nơi khâm liệm người chết, bị cảm lạnh sau đó cũng rất dễ bị sốt tủy và người ta thường cho là kiểu sốt do “ma làm” cũng dẫn tới rối loạn máu.

Trong thời bình hiện nay, khi quan sát hầu hết các bệnh nhân máu trắng đã theo chữa trị tại cơ sở Nam Y Đạo Pháp đều thấy rằng không liên quan đến phóng xạ, nhiễm độc hóa chất, di truyền gen hay virut mà đều liên quan đến nguyên nhân cảm nước.

Khi đã hiểu rõ nguyên nhân, chúng ta có thể khuyến cáo để phòng bệnh, đó là phòng cảm do nguyên nhân nước. Từ ngàn xưa, các vị tiền bối đã khuyến cáo rằng bệnh, dịch, thủy, hỏa, đạo tặc đều phải phòng tránh trước sau mới đến chữa chạy, chống đỡ. Bệnh máu trắng cũng vậy, phải chữa sớm, càng sớm càng tốt. Chỉ cần truyền máu xong chữa ngay thì khỏi bệnh nhanh và đỡ tốn kém hơn nhiều. Nếu để muộn đến khi nội môi đã bị ô nhiễm nặng nề hay sụp đổ thì cơ hội chữa khỏi là rất ít.

3. Để chữa khỏi bệnh máu trắng

3.1. Chẩn đoán nhanh

- Chú ý đến tình trạng sốt cao liên tục kéo dài không đáp ứng với bất kỳ thuốc hạ sốt và các biện pháp của y học hiện đại.

- Số cao nhưng bàn chân bàn tay rất lạnh

3.2. Xét nghiệm máu
Xét nghiệm công thức máu để biết rối loạn của các thành phần máu. Khi đã sốt cao kéo đến 8, 9 ngày hay 2 tuần liên tục thì công thức máu bắt đầu rối loạn, thường là giảm cả hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu, có hoặc chưa có tế bào Blast.

3.3. Truyền máu
Truyền máu khi các thành phần máu bị suy giảm để đảm bảo cho hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả.

3.4. Các biện pháp can thiệp của Nam Y
- Đánh gió khi bị cảm nước bằng cám gạo rang nóng cho đến khi bàn chân bàn tay ấm lên.
- Chấm cứu điều nhiệt.
- Uông thuốc theo Kỳ Môn Y Pháp.
- Chống bội nhiễm do vi trùng vi khuẩn bằng nhân sâm Ngọc Linh.
- Tăng cường tự vệ và miễn dịch bằng Linh đan Thiềm Ô Châu.

III. KẾT LUẬN
Rất ít trường hợp bệnh nhân mắc bệnh máu trắng mà Nam Y được can thiệp từ đầu trừ trường hợp của cháu Minh Triết, mắc bệnh từ 6 tháng tuổi (2005) ở thành phố Hô Chí Minh, nay cháu đã 5 tuổi và cháu Doãn Minh (sinh năm 2005), bị mắc bệnh năm 2010. Còn lại đa số đều đã trải qua điều trị can thiệp Tây Y, sử dụng nhiều loại thuốc biệt dược của y học hiện đại, có người cũng đã được ghép tủy nhưng bệnh vẫn không khỏi hẳn.

Vậy bệnh máu trắng là bệnh phải được điều trị kết hợp cả Tây Y và Nam Y, phải được chẩn đoán rất sớm nguyên nhân sốt cao gây sốt tủy và lấy Nam Y làm chính mới có hy vọng chữa khỏi bệnh hoàn toàn, tránh được mất của, mất người.

Ds. Lương y Đào Kim Long



 
Thuốc XOANG Dạng Xịt Mới


Sau nhiều năm nghiên cứu. TT nghiên cứu và phát triển YHCT đã thành công trong việc điều chế thuốc CHỮA XOANG bằng Nam dược dưới dạng lọ xịt rất tiện lợi và hiệu quả.



Chi tiết, xin liên hệ:
Ông Đinh Lai Thịnh
Giám đốc TT NC&PT YHCT
ĐT: 01229227695
hoặc 0913530220



Website liên kết




   Trang trước Lên trên   

Copyright © Dokinhlac.com.vn - Email:Laithinh1966@gmail.com
Đã có tổng số: (đang Online: 2) 2592303 lượt người truy cập vào Website này!