Text Link Underline Remover
   
Tab
 Trang chủ    Giới thiệu chung    Hoạt động    Trung tâm y học cổ truyền    Sản phẩm    Tài liệu tham khảo   Liên hệ
     index noidung 1
Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam 2011 (VIFOTEC)



Tối ngày 15/5/2012, tại nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các hội Khoa học – kỹ thuật Việt Nam, phối hợp với các ban ngành long trọng tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp Lễ trao giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam, giải thưởng WIPO, giải thưởng cúp vàng năm 2011.


Tới dự có ủy viên trung ương Đảng, Phó thủ thướng chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng đông đảo các vị lãnh đạo đại diện một số Bộ, ngành của Trung ương. Giáo sư, tiến sĩ Vũ Hoan – Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Hà Nội, thành viên Ban tổ chức đã tham dự.

Theo công bố, năm 2011 Ban tổ chức đã nhận được 109 công trình tham gia ở 6 lĩnh vực: cơ khí tự động hóa; công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; công nghệ sinh học; công nghệ môi trường... Hội đồng giám khảo đã chọn ra 38 công trình để trao giải, gồm 4 giải nhất, 9 giải nhì, 13 giải ba và 12 giải khuyến khích.


GS.TS Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và Đ/c Nguyễn Quân - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN trao giải thưởng sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2011 cho các tác giả đạt giải nhất.


Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) cũng đã trao bằng chứng nhận và biểu trưng cho 5 công trình, tác giả xuất sắc và 1 doanh nghiệp. Giải thưởng Cúp vàng Sở hữu trí tuệ Việt Nam 2011 được trao cho 11 doanh nghiệp xuất sắc trong việc áp dụng hệ thống sở hữu trí tuệ vào sản xuất kinh doanh. Các công trình đoạt giải đều xuất phát từ sản xuất và đời sống, giải quyết những vấn đề bức xúc từ sản xuất và đời sống đặt ra nhằm nâng cao năng suất, tăng khả năng cạnh tranh và giá trị sản phẩm, giảm sức lao động cho con người.


Vinh dự trong đợt trao giải này, Hà Nội có 5 công trình, đề tài tham gia thì cả 5 công trình, đề tài đều được nhận bằng khen của Ban tổ chức. Tiêu biểu là công trình nghiên cứu thiết kế, chế tạo máy đo nhiệt độ 25 kênh dùng trong y học cổ truyền của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Công nghệ trong y học cổ truyền, thuộc Liên hiệp Hội Hà Nội, do Kỹ sư Đinh Lai Thịnh làm chủ nhiệm đề tài. ( xem thêm phần tin ảnh).

Đây đều là những công trình xuất sắc đạt các tiêu chí như: tính mới trong sáng tạo và ứng dụng thực tiễn.


GS. Viện sỹ Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu chào mừng.



TS. Trần Việt Hùng - PCT Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam trao bằng khen cho GS. TS Vũ Hoan - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Hà Nội.


Cũng trong dịp này, Ban tổ chức giải thưởng đã quyết định khen thưởng 10 đơn vị và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền phổ biến giải thưởng. Giáo sư tiến sĩ Vũ Hoan, chủ tịch Liên hiệp hội Hà Nội vinh dự thay mặt đội ngũ trí thức Thủ đô lên nhận phần thưởng này của Ban tổ chức.

Đây đều là những công trình xuất sắc đạt các tiêu chí như: tính mới trong sáng tạo và ứng dụng thực tiễn.


Các tác giả đoạt giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam trong lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: TT)


Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng và biểu dương những thành tích mà các nhà khoa học, nhà sáng tạo kỹ thuật Việt Nam đạt được trong năm 2011 và trong 17 năm qua. Các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các công trình khoa học công nghệ đoạt giải góp phần khẳng định sự sáng tạo của đội ngũ các nhà khoa học nước nhà. Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng gửi niềm tin thành công vào các nhà khoa học, những người say mê nghiên cứu sáng tạo khoa học, kỹ thuật, sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của đất nước

Trích từ Husta.org.vn

 
Thuốc XOANG Dạng Xịt Mới


Sau nhiều năm nghiên cứu. TT nghiên cứu và phát triển YHCT đã thành công trong việc điều chế thuốc CHỮA XOANG bằng Nam dược dưới dạng lọ xịt rất tiện lợi và hiệu quả.



Chi tiết, xin liên hệ:
Ông Đinh Lai Thịnh
Giám đốc TT NC&PT YHCT
ĐT: 01229227695
hoặc 0913530220



Website liên kết




   Trang trước Lên trên   

Copyright © Dokinhlac.com.vn - Email:Laithinh1966@gmail.com
Đã có tổng số: (đang Online: 1) 2597748 lượt người truy cập vào Website này!